Top Banner

Tks!

Usilk – Văn Khê: Tân vương của bóng bàn Hà Đông

Là một trong những CLB bóng bàn mới của Hà Đông, nhưng với dàn VĐV có chất lượng đồng đều, Usilk – Văn Khê đã trở thành tân vương của bóng bàn Hà Đông 2019.

CLB bóng bàn Usilk - Văn Khê được UBND phường La Khê thành lập theo quyết định số 11/QĐ-UBND ngày 16/01/2018 do ông Nguyễn Mậu Dũng làm Chủ nhiệm và Ban chủ nhiệm gồm các ông Phạm Văn Quân, ông Phạm Việt Đức, ông Trần Đức Xuân và ông Đỗ Quang Minh. Sau gần 2 năm đi vào hoạt động, CLB hiện có hơn 50 thành viên là các cán bộ, đảng viên, doanh nhân và cư dân đang sinh sống tại khu vực có đam mê và yêu thích tập luyện môn bóng bàn. Để các VĐV có nhiều cơ hội cọ sát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu, trong quãng thời gian qua, CLB Usilk – Văn Khê đã tổ chức rất nhiều các buổi giao lưu với các CLB quanh khu vực quận Hà Đông, Hà Nội và các tỉnh lân cận. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo CLB cũng tạo điều kiện cho thành viên tham gia nhiều các giải đấu ở cấp độ phường, quận, thành phố, toàn quốc. Trong đó hai giải đấu nổi bật là Hà Nội Super League và Hà Đông Super League.
 Usilk – Văn Khê đã trở thành tân vương của bóng bàn Hà Đông 2019.
Năm nay Usilk - Văn Khê có 4 đội tham dự giải Hà Nội Super League 2019 gồm 2 đội hạng D và 2 đội hạng E. Hiện giải chuẩn bị bước vào vòng loại trực tiếp và đội Usilk D2 đang trên hành trình bảo vệ ngôi vô địch năm 2018 còn 2 đội Usilk E1 và Usilk E2 đều đứng trước cơ hội đổi màu huy chương so với Huy chương đồng của năm ngoái.

Ở giải Hà Đông Super League, cả 2 năm 2018 và 2019, Usilk – Văn Khê luôn có 2 đội hình tham dự là Usilk - Văn Khê 1 và Usilk - Văn Khê 2. Dù chỉ tham gia với mục tiêu giao lưu cọ xát nhưng năm nay đội Usilk - Văn Khê 2 cũng đã xuất sắc vượt qua vòng bảng để góp mặt trong 8 đội mạnh nhất seri B.

Với đội Usilk - Văn Khê 1, năm 2018 lần đầu tham dự giải Hà Đông Super League nhưng đội đã đạt Giải ba và ở mùa giải 2019 vừa kết thúc, với kinh nghiệm, sự đoàn kết và nỗ lực của mỗi thành viên đội Usilk - Văn Khê 1 đã xuất sắc lập cú đúp khi giành ngôi Vô địch Seri A và Vô địch Siêu cúp Hà Đông Super League 2019.

Để bước tới hành trình vinh quang tại giải Hà Đông Super League 2019, các thành viên Usilk-Văn Khê cũng đã trải qua những giây phút khó khăn và thách thức. Chủ nhiệm CLB Nguyễn Mậu Dũng đánh giá, so với mặt bằng chung của bóng bàn Hà Đông, đội Usilk - Văn Khê 1 có trình độ tương đối đồng đều, ngoài một số tay vợt vì lý do sức khỏe nên không đủ điều kiện thi đấu từ vòng tứ kết, tất cả các thành viên còn lại đều đóng góp công sức vào thành tích chung của đội.

Ông Dũng cho biết tại vòng bảng đội không gặp quá nhiều khó khăn để giữ vị trí đầu bảng cả lượt đi và lượt về nhưng khi bước vào những vòng đấu loại trực tiếp, trận tứ kết Usilk - Văn Khê 1 đã phải rất vất vả để vượt qua Hà Cầu và giành chiến thắng ở trận thứ 9 bằng kinh nghiệm của tay vợt già dơ Phạm Văn Quân khi phải chấp đối thủ 3-4-3. Khó khăn thực sự chưa dừng lại ở đó khi tại vòng bán kết đối thủ của Usilk - Văn Khê 1 là Kiến Lửa, một đội có lực lượng được đánh giá mạnh nhất giải với hầu hết các tay vợt có trình độ hạng C và B, chính vì vậy đây được coi là trận “chung kết sớm” của giải năm nay.
Usilk - Văn Khê 1 đã xuất sắc lập cú đúp khi giành ngôi Vô địch Seri A và Vô địch Siêu cúp Hà Đông Super League 2019.
Không ngoài kỳ vọng của những người hâm mộ, trận bán kết giữa Usilk - Văn Khê 1 và Kiến Lửa đã diễn ra vô cùng kịch tính khi Kiến Lửa liên tục vươn lên dẫn trước, bằng bản lĩnh cũng như chiến thuật hợp lý đội Usilk - Văn Khê 1 đã bám đuổi và san bằng cách biệt khi kết thúc trận thứ 6 và vượt lên dẫn lại ở trận thứ 7 với tỷ số 4/3. Dù vậy phải đến trận thứ 9 Usilk - Văn Khê 1 mới giành được chiến thắng và góp mặt tại trận chung kết bằng bản lĩnh của tay vợt hạng C Nguyễn Thanh Bình khi lội ngược dòng thành công ở séc 3 bị dẫn 7/9 và séc 4 bị dẫn 8/10 trước tay vợt hạng B Nguyễn Duy Điệp.

Usilk - Văn Khê 1 bước lên ngôi vô địch seri A với chiến thắng 5/2 trước Hà Trì 4 và vô địch Siêu cúp với chiến thắng 5/1 trước đội Trung Dũng vô địch seri B, gồm hầu hết các VĐV trẻ đang tập luyện chuyên nghiệp tại CLB T&T, qua đó đánh dấu một mùa giải thành công ngoài mong đợi tại giải Hà Đông Super League 2019.
CLB Usilk - Văn Khê cũng đã xuất sắc đạt thành tích cao ở giải đơn và đôi hỗn hợp Hà Đông Super League 2019
Ngoài thể thức thi đấu đồng đội, năm nay Hà Đông Super League còn có hệ thống giải thi đấu theo các nội dung đơn ABC, đơn DEF và đôi hỗn hợp. Với lực lượng tham dự giải gần như đông nhất với 16 VĐV thi đấu đơn và 6 cặp đôi, tại Giải đơn/đôi hỗn hợp Hà Đông Super League 2019 diễn ra vào đầu tháng 11, CLB Usilk - Văn Khê cũng đã xuất sắc đạt thành tích gồm: Vô địch đôi hỗn hợp với 2 VĐV Trần Đức Xuân + Nguyễn Thanh Tùng, giải nhì đơn DEF với VĐV Nguyễn Văn Thảo và giải ba đơn DEF với VĐV Trần Đức Xuân. Thành tích trên ghi đậm dấu ấn của tay vợt Trần Đức Xuân, một tay vợt luôn mang đến sự khó chịu cho bất cứ đối thủ nào khi đối mặt bởi sự quyết tâm và máu lửa của anh trong từng đường bóng.

Không chỉ tổ chức luyện tập và giao lưu thi đấu, vào mỗi dịp nghỉ hè hàng năm CLB đều tổ chức dạy bóng bàn miễn phí cho các cháu trong khu dân cư để giúp các cháu có một mùa hè vui khỏe cũng như giúp CLB có một thế hệ kế cận, duy trì phong trào tập luyện bóng bàn tại địa phương.

Với những hoạt động sôi nổi góp phần xây dựng phong trào bóng bàn trong thời gian qua, ngày 09/09/2019 vừa qua CLB Usilk - Văn Khê đã được Liên đoàn bóng bàn Việt Nam ra Quyết định công nhận CLB là thành viên trực thuộc Liên đoàn bóng bàn Việt Nam, được chính thức tham gia các giải đấu trong và ngoài nước do Liên đoàn tổ chức.
CLB Usilk - Văn Khê đã được Liên đoàn bóng bàn Việt Nam ra Quyết định công nhận CLB là thành viên trực thuộc
Ngay sau khi trở thành thành viên trực thuộc Liên đoàn bóng bàn Việt Nam, CLB Usilk - Văn Khê đã quyết định thành lập đội tuyển tham dự Giải bóng bàn các CLB toàn quốc tại Cao Bằng từ ngày 17 đến ngày 22/10/2019 và đã đạt thành tích Huy chương đồng đồng đội nam trên 50 tuổi.

Dù chỉ sau gần 2 năm thành lập nhưng dưới sự điều hành của Ban chủ nhiệm đặc biệt là Chủ nhiệm Nguyễn Mậu Dũng, CLB Usilk - Văn Khê đã có những bước tiến dài và vững chắc qua đó đóng góp cho sự phát triển của phong trào bóng bàn tại địa phương cũng như đưa CLB trở thành một trong những địa chỉ đỏ của những người đam mê và yêu thích môn bóng bàn.

Trung Kiên – thethaovietnam.vn



Không có nhận xét nào