Top Banner

Tks!

Bế mạc Giải vô địch bóng bàn toàn quốc 2019

Chiều 26-5, lễ bế mạc Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 37 năm 2019 đã được tổ chức tại Nhà thi đấu tỉnh Khánh Hòa.

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Quế Đình Nguyên, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân; Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Thể dục-Thể thao; Trần Gia Thái, Chủ tịch Liên đoàn bóng bàn Việt Nam; Nguyễn Thị Hiền, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần phân bóng dầu khí Cà Mau cùng đại diện các cơ quan hữu quan, đông đảo vận động viên, huấn luyện viên và người hâm mộ thể thao TP Nha Trang.

Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Quế Đình Nguyên, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân khẳng định: “Giải đấu năm nay có sự tham gia của hầu hết các tay vợt hàng đầu bóng bàn nước nhà, công tác tổ chức tốt, trình độ chuyên môn ngày càng cao nên đã diễn ra đầy lôi cuốn, hấp dẫn và kịch tính, qua đó cho thấy bước phát triển mới về chất lượng và trình độ của bộ môn bóng bàn nước ta. Bên cạnh những tay vợt chủ lực của Bóng bàn Việt Nam vẫn tiếp tục thể hiện sự nổi trội về trình độ và bản lĩnh thi đấu, giải đấu lần này cũng ghi nhận sự tiến bộ vượt vượt bậc của các tay vợt tài năng trẻ, tạo nên những bất ngờ đầy thú vị. Các đội mạnh, có truyền thống như CLB Hà Nội T&T, Đội TP Hồ Chí Minh, Hải Dương, Hà Nội, Quân đội, Công an Nhân dân… vẫn duy trì được sức mạnh thực lực và giành được những vị trí cao ở bảy nội dung thi đấu”.
Giải đấu kết thúc sau bảy ngày thi đấu sôi nổi, kịch tính.
Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Quế Đình Nguyên cũng cho biết: “Tuy nhiên, trình độ giữa các đội và các vận động viên ngày càng tiến gần nhau hơn, cho thấy sự phát triển đồng đều của bóng bàn nước ta. Trong bảy bộ huy chương, CLB Hà Nội T&T giành hai HCV đồng đội nam và đôi nam; đội TPHCM giành ba HCV đồng đội nữ, đôi nữ và đơn nữ; Hải Dương giành HCV đôi nam - nữ, đơn nam. Điểm sáng của giải năm nay là sự xuất hiện của nhiều cây vợt trẻ thi đấu xuất sắc như Hồ Phương Uyên, Nguyễn Bạch Thanh Thư, Lê Đình Đức, Nguyễn Đăng Hiệp.... Đặc biệt là VĐV nam: Đinh Anh Hoàng, mới bước vào tuổi 18, thi đấu tại giải năm nay và giành HCV đồng đội nam và HCĐ nội dung đơn Nam. Một gương mặt trẻ nữa là VĐV nữ Trần Mai Ngọc, mới 15 tuổi, nhưng đã thi đấu vô cùng ấn tượng: giành HCB đồng đội nữ, HCB đôi nữ và HCB đơn nữ”.

Đồng chí Quế Đình Nguyên khẳng định: “Sự xuất hiện của nhiều cây vợt trẻ cho thấy nhiều đoàn đã kiên trì đầu tư, mạnh dạn trẻ hóa lực lượng và bước đầu đã gặt hái được những thành quả rất đáng khích lệ. Những hiện tượng mới của giải năm nay không chỉ làm nức lòng người hâm mộ mà còn cho phép chúng ta hy vọng về sự thay thế, bổ sung lực lượng vận động viên bóng bàn đỉnh cao trong thời gian tới. Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, Báo Nhân Dân và ban tổ chức giải tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa. Năm nay ban tổ chức đã phối hợp với nhà tài trợ tặng bàn bóng bàn và dụng cụ thi đấu thể thao cho Trung đoàn tầu ngầm 196 Hải quân Việt Nam và tổ chức cho các vận động viên dâng hương tại khu tưởng niệm 64 chiến sĩ đảo Gạc Ma. Những hoạt động ý nghĩa này sẽ được Báo Nhân Dân tiếp tục duy trì trong những mùa giải tới”.

* Chiều qua, hai trận chung kết đơn đã được tổ chức. Trong trận chung kết đơn nữ tay vợt 15 tuổi Trần Mai Ngọc (Hà Nội T&T) từng gây bất ngờ ở vòng 32, loại Á quân 2018 Diệu Khánh (TP Hồ Chí Minh) và nhiều tay vợt mạnh khác đã đối mặt với ứng cử viên vô địch Mai Hoàng Mỹ Trang, vận động viên từng 10 lần giành ngôi vô địch trước đó. Đáng tiếc, Mai Ngọc đã không phát huy được lợi thế sức trẻ trước đàn chị dày dạn kinh nghiệm và thua nhanh 0-4 (6-11, 5-11, 5-11, 4-11). Lần thứ hai trong lịch sử 37 năm Giải bóng bàn Báo Nhân Dân có vận động viên 15 tuổi giành quyền vào thi đấu chung kết, mặc dù kết quả của Mai Ngọc còn chưa được như mong đợi, tuy nhiên tương tay vợt trẻ này cho thấy tiềm năng phát triển rất ấn tượng. Với Mỹ Trang, tay vợt đã 31 tuổi, 14 lần tham dự Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân, giành 11 HCV đơn nữ là thành tích đáng ghi nhận.

*Trong trận chung kết đơn nam được tổ chức sau đó, nhà vô địch 2018 Nguyễn Anh Tú đã không vượt qua được chính mình. Anh Tú bước vào trận tranh ngôi vô địch với tâm lý nặng nề để rồi thua nhanh với tỷ số 1-4 trước đồng đội cùng đội tuyển quốc gia Đoàn Bá Tuấn Anh (Hải Dương). Không thoát được áp lực tâm lý, Anh Tú chỉ chơi đúng phong độ ở nửa đầu séc đấu thứ hai để dẫn liền 6-0 và kết thúc ván đấu này với tỷ số 11-8. Ở cả bốn ván đấu khác, Anh Tú chơi như một cái bóng của chính mình, từ phát bóng, quả phải, quả trái đến những cú giật xa bàn đều kém uy lực, thiếu chính xác và để thua lần lượt với các tỷ số 7-11, 9-11, 8-11 và 13-15. Ở ván đấu thứ năm, khi tỷ số là 10-10, tay vợt thuận tay trái Tuấn Anh liên tục dẫn điểm buộc Anh Tú bám đuổi vất vả mà không thể lật ngược thế trận. Năm 2007, khi vừa giành ngôi vô địch Đông-Nam Á, Anh Tú cũng không vượt qua được áp lực tâm lý và thua đàn anh đã qua thời đỉnh cao Đinh Quang Linh 0-4 trong trận chung kết tại Hải Dương. Với phong độ thiếu ổn định của Anh Tú, bóng bàn Việt Nam sẽ rất khó cạnh tranh huy chương tại SEA Games vào cuối năm. Tại giải đấu năm nay, tay vợt Tuấn Anh lần đầu tiên bước lên bục nhận HCV Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân.

Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức đã trao thưởng ở bảy nội dung thi đấu với 28 bộ huy chương, đồng thời trao Cúp cho Vận động viên nam và nữ trẻ xuất sắc nhất là Đinh Hoàng Anh và Trần Mai Ngọc (Hà Nội T&T); trao Cúp và kỷ niệm chương cho địa phương đăng cai tổ chức giải là Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Khánh Hòa, địa phương tích cực xây dựng phong trào bóng bàn cơ sở là đoàn Lâm Đồng.

Ban tổ chức đã trao vương miện cho vận động viên Nguyễn Thảo Nguyên (đoàn Tây Ninh), người đã được Hội đồng bình chọn, chọn là Hoa khôi Giải vô địch bóng bàn toàn quốc báo Nhân Dân lần thứ 37 năm 2019.
Theo Nhân Dân

Không có nhận xét nào