Top Banner

Tks!

Nhiều nét mới tại Giải BB toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 37

16:12 09/05/2019
Chào mừng 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2019), chiều 9-5, tại trụ sở Báo Nhân Dân, BTC đã giới công bố giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 37 tranh Cúp PetroVietnam - Đạm Cà Mau 2019. Giải đấu không chỉ kiểm tra, đánh giá chất lượng vận động viên mà còn là cơ hội để các nhà chuyên môn tuyển chọn các tay vợt mạnh nhất bổ sung cho đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm nay tại Philippines.




Giải sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 26-5 tại Nhà thi đấu Khánh Hòa (33 Phan Chu Trinh, TP Nha Trang). Đây là giải đấu cao nhất về chuyên môn trong hệ thống giải quốc gia, quy tụ những tay vợt xuất sắc của làng bóng bàn Việt Nam. Tham dự giải có 148 tay vợt đến từ 16 đoàn trên toàn quốc, tranh tài ở 7 nội dung bao gồm đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, đồng đội nam và đồng đội nữ.

Nguyễn Anh Tú, nhà đương kim vô địch giải, sau khi lọt vào vòng đấu chính thức tại giải vô địch thế giới vừa diễn ra tại Budapest được nhận định là ứng viên hàng đầu ở nội dung đơn nam. Ngoài ra, các tay vợt kinh nghiệm như Đinh Quang Linh, Trần Tuấn Quỳnh, hay một số tay vợt trẻ đang lên như Lê Đình Đức, Bùi Văn Đức cũng có thể làm nên chuyện.
Trong khi đó, ở nội dung của nữ, mặc dù vắng tay vợt Nguyễn Thị Nga (Hà Nội) do dính chấn thương, nhưng vẫn còn đó những gương mặt nổi bật như Mai Hoàng Mỹ Trang và Nguyễn Khoa Diệu Khánh hứa hẹn tạo nên cuộc đua tranh hấp dẫn.

Ngoài 7 bộ huy chương được trao, ban tổ chức năm nay còn có các giải triển vọng dành cho 2 tay vợt trẻ nam, nữ xuất sắc. Cùng với đó là cuộc bình chọn Hoa khôi giải, hứa hẹn giới thiệu những nữ vận động viên trẻ mang vẻ đẹp thể thao, có khả năng chuyên môn và đạo đức...
Bên cạnh những gương mặt kỳ cựu, giải năm nay còn thu hút nhiều tay vợt trẻ tài năng như Lê Đình Đức, Bùi Văn Đức, Bùi Ngọc Lan, Phạm Thu Hương,... hứa hẹn cống hiến cho người hâm mộ nhiều trận đấu hấp dẫn, kịch tích và tiềm ẩn nhiều bất ngờ thú vị.



Cũng trong khuôn khổ buổi họp báo, Tổng trọng tài bộ môn bóng bàn quốc gia Nguyễn Tiến Hùng vui mừng chia sẻ về những quy định mới trong điều luật năm nay. Theo đó, có ba thay đổi đáng chú ý: đường bóng đánh hai lần của các VĐV vẫn được coi là hợp lệ nếu không phải cố ý; chỉnh sửa luật giới hạn thời gian 10 phút của một ván đấu (nếu tổng tỷ số đang là 18 điểm thì sẽ không áp dụng luật); trong khi thi đấu, VĐV vẫn được quyền nhận sự chỉ đạo của HLV (miễn là không làm gián đoạn trận đấu).
Theo trọng tài Nguyễn Tiến Hùng, đây đều là những thay đổi rất đáng mừng trong luật thi đấu cập nhật ở giải năm nay, giúp cho các trận đấu diễn ra liền mạch hơn và ban huấn luyện có thể theo sát, gợi ý và động viên các tay vợt ngay trong trận đấu. Bên cạnh đó, công tác nâng cao chất lượng trọng tài cũng rất đáng ghi nhận khi các trọng tài tham gia điều hành đều phải trải qua đợt kiểm tra, sát hạch để chia làm hai cấp độ.
Được biết, một nét mới nữa ở giải đấu năm nay đó là Lễ khai mạc và bế mạc của giải sẽ do đạo diễn Lê Quý Dương trực tiếp dàn dựng, chính vì vậy bổi lễ sẽ hứa hẹn sôi động và hấp dẫn hơn.

Nguồn: Báo điện tử Thể thao Việt Nam

Không có nhận xét nào