Top Banner

Tks!

Giải BB toàn quốc 2019 hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính

Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 37 năm 2019 hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính khi đây là giải đấu quan trọng của bóng bàn Việt Nam nhằm tuyển chọn chọn cho đội tuyển quốc gia chuẩn bị tham dự SEA Games 2019 tại Philippines vào cuối năm.
 
Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 37 là một trong những giải đấu quan trọng nhất trong hệ thống các giải thi đấu quốc gia trực thuộc Liên đoàn bóng bàn Việt Nam. Thông qua giải đấu, Liên đoàn bóng bàn Việt Nam sẽ đánh giá công tác huấn luyện, đào tạo vận động viên xuất sắc của các tỉnh, thành phố, ngành và cũng là tiêu chuẩn tuyển chọn cho đội tuyển quốc gia chuẩn bị tham dự SEA Games 2019 tại Philippines. Giải đấu năm nay diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 26/5, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Tham gia giải đấu năm nay có gần 150 VĐV thuộc 14 đoàn bóng bàn của các tỉnh, thành phố, ngành, doanh nghiệp trên toàn quốc. Các vận động viên sẽ tranh tài ở 7 nội dung bao gồm đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Theo điều lệ giải, các hạng mục đồng đội nam và đồng đội nữ sẽ thi đấu theo thể thức Swaythling (mỗi đội gồm 3 VĐV thi đấu 5 trận) và chia 2 giai đoạn, trong đó, giai đoạn 1 chia bảng đấu vòng tròn xếp hạng, giai đoạn 2 thi đấu loại trực tiếp. Ở hạng mục đơn nam, đơn nữ, đấu loại trực tiếp 5 ván, thắng 3 (riêng trận bán kết và chung kết đấu 7 ván, thắng 4). Ở hạng mục đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ, cũng thi đấu loại trực tiếp trong 5 ván thắng 3.
 
Trải qua 36 lần tổ chức, Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân đã lựa chọn được những gương mặt mới đầy tiềm năng kế cận cho tuyển bóng bàn Việt Nam, đây cũng chính là điều thành công của giải. Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1982, giải bóng bàn Toàn quốc Báo Nhân Dân đã lựa chọn ra rất nhiều những tay vợt xuất sắc làm rạng danh bóng bàn Việt Nam trên đấu trường quốc tế như: Vũ Mạnh Cường, Đoàn Kiến Quốc, Nguyễn Nam Hải, Trần Tuấn Quỳnh, Đinh Quang Linh... Tất cả các vận động viên đã từng tập luyện và thi đấu bóng bàn đều mơ ước một lần được lọt vào bảng vàng thành tích tại giải, đó là một trong những danh hiệu cao quý nhất tại Việt Nam đến bây giờ.
 
Đại diện BTC giải đấu cho biết các vận động viên tham gia giải bóng bàn Toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 37 năm 2019 sẽ được đảm bảo điều kiện thi đấu tốt nhất. Đây sẽ một điều vô cùng thuận lợi giúp cho các vận động viên không còn bỡ ngỡ khi tham gia thi đấu tại đấu trường quốc tế.

Nguồn: Báo điện tử Thể thao Việt Nam
http://www.thethaovietnam.vn

Không có nhận xét nào