Top Banner

Tks!

CLB Trung Dũng – nhà vô địch với những gương mặt tiềm năng của bóng bàn Hà Đông



Không được đánh giá cao trước mùa giải Hà Đông Super League 2019, nhưng những tay vợt thế hệ Z của CLB Trung Dũng đã khiến các đối thủ phải đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Với sự tự tin của sức trẻ và không chịu nhiều áp lực về thành tích các tay vợt của Trung Dũng đã tạo nên bất ngờ bằng chức vô địch Serie B của giải đấu năm nay.
CLB Trung Dũng sử dụng đội hình trẻ ở giải Hà Đông Super League 2019

CLB Trung Dũng được thành lập năm 2016, đây là sân chơi của nhiều vận động viên thế hệ Z. Tham dự giải Hà Đông Super League 2019, CLB Trung Dũng có 9 VĐV trong đội hình, chủ yếu là các tay vợt rất trẻ có độ tuổi từ 13-16, nhưng lại sở hữu trình độ cao khi được xếp hạng C và B. Hai tay vợt lớn tuổi nhất của đội là đội trưởng Nguyễn Quốc Kiên hạng E và VĐV Trần Trung Đông sinh năm 1964 cũng có trình độ hạng E.

Ở mùa giải 2019, những lá thăm may rủi trong lễ bốc thăm đã đưa CLB Trung Dũng rơi vào bảng D đấu trường Serie B với sự góp mặt của Tây Mỗ, PLA 2, Yên Nghĩa 2, Yên Nghĩa, Triều Khúc và Sông Nhuệ. Trao đổi với thethaovietnam.vn đội trưởng Nguyễn Quốc Kiên của CLB Trung Dũng đánh giá các đối thủ tại bảng D đều có những cá nhân xuất sắc và nhìn chung trình độ các tay vợt cũng gần tương đương nhau. Do đó, ngay từ đầu, các thành viên CLB đã xác định việc tham gia giải Hà Đông Super League 2019 với mục tiêu giao lưu học hỏi và tích lũy kinh nghiệm thi đấu cho các VĐV trẻ và không đặt nặng vấn đề thành tích.

Với tư tưởng thi đấu thoải mái, các tay vợt của Trung Dũng gây ấn tương lớn trong suốt 10 vòng đấu đầu tiên của mùa giải. Khi đã chắc chắn giành cho mình tấm vé vào Tứ kết Serie B giải Hà Đông Super League 2019, ban lãnh đạo CLB sớm chuẩn bị cho trận đấu vòng đấu loại trực tiếp khi giữ sức cho các trụ cột. Đây cũng là lý do khiến Trung Dũng không có thành tích thi đấu tốt ở 4 vòng đấu cuối tại vòng bảng để rồi kết thúc ở vị trí thứ 2 bảng D với 212 điểm. Dù vậy, đây cũng là thành tích ấn tượng của CLB Trung Dũng ở giải đấu năm nay khi xếp trên hàng loạt đối thủ nặng ký và được đánh giá cao khác như PLA 2, Yên Nghĩa 2 hay CLB Yên Nghĩa…

Ở vòng đấu loại trực tiếp, Quốc Kiên cùng các đồng đội đối đầu với CLB Usilk - Văn Khê 2. Trong một buổi chiều thi đấu thăng hoa, các tay vợt trẻ của CLB Trung Dũng tiếp tục vùi dập đối thủ của mình với tỷ số 5-2 để giành vé vào thi đấu vòng bán kết gặp TSQ Euroland đội đã giành chiến thắng với tỷ số đậm 5-1 trước các tay vợt Yên Nghĩa 2 ở Tứ kết. Trước cuộc đối đầu với TSQ Euroland ở vòng bán kết Serie B, đội trưởng Quốc Kiên cho biết đã cùng các đồng đội ở CLB Trung Dũng có nhiều buổi trao đổi về chiến thuật cũng như nhân sự cho trận đấu quan trọng này. Bên cạnh đó, đội trưởng trẻ tuổi của CLB Trung Dũng cũng cho biết đây là trận đấu khó khăn nhất của CLB kể từ đầu mùa giải bởi các đối thủ đều dùng mặt anti và gai khiến đội gặp khó khăn. Tuy nhiên, ở trận đấu thứ 8, Quốc Kiên đã thắng tay vợt của TSQ Euroland để ấn định thắng lợi chung cuộc 5-3 cho CLB Trung Dũng để qua đó góp mặt ở trận chung kết Serie B giải Hà Đông Super League 2019.

Thoải mái tâm lý sau khi đánh bại các tay vợt của TSQ Euroland vòng bán kết, Quốc Kiên cùng các đồng đội tự tin bước vào trận đấu với PLA 2 ở chung kết – đây là đối thủ mà họ đã hai lần đối đầu tại vòng bảng với 1 trận thắng và 1 trận thua. Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV và VĐV có mặt trong nhà thi đấu Thanh Hà, các tay vợt của CLB Trung Dũng đã có những trận đấu thăng hoa trước PLA 2 để giành thắng lợi chung cuộc 5-3 qua đó giành luôn chức vô địch Serie B giải Hà Đông Super League 2019. Trong trận tranh Siêu Cúp Hà Đông Super League 2019 sau đó, Quốc Kiên cùng các đồng đội ở CLB Trung Dũng đã để thua 1-5 trước Usilk - Văn Khê 1 - nhà vô địch Serie A với những tay vợt giàu kinh nghiệm trong đội hình. Thất bại này giúp các tay vợt trẻ học hỏi và tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm thi đấu. 

Với những thành công đã giành được ở giải đồng đội hạng Serie B Hà Đông Super League 2019, CLB Trung Dũng với những gương mặt trẻ được đánh giá sẽ là đối thủ đáng gờm với các đối thủ ở các giải đấu đơn và đôi trong hệ thống Hà Đông Super Laegue 2019 tới đây.

Trung Kiên – thethaovietnam.vn

Không có nhận xét nào