Top Banner

Tks!

Chú ngựa ô bảng D: Tây Mỗ quật ngã Yên Nghĩa 2 để giữ vững vị trí số 3

Ở lượt đi vòng 6, bảng D tại giải bóng bàn Hadong Super League 2019 đang diễn ra rất quyết liệt, đặc biệt tranh đua ở ngôi nhất nhì bảng. Mặc dù đã xác định trước, khi gặp đội Yên Nghĩa 2 sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi giàn cầu thủ mạnh, già giơ nhiều kinh nghiệm - Tây Mỗ chú ngựa ô năm đầu tham gia giải vẫn không khỏi bỡ ngỡ. 

Không tận dụng được lợi thế sân nhà, ra quân ở trận đầu tiên là chủ công Đặng Trường Sơn với biệt danh Sơn Trung Quốc đã nhanh chóng thất thủ trước Nguyễn Văn Hà ở cùng hạng D của đội khách với tỷ số cách biệt khá xa 3:0, không khí sân Tây Mỗ như trùng xuống, một ngày không may chăng!


VĐV Nguyễn Văn Hà / Yên Nghĩa 2 (Trái) và Đặng Trường Sơn / Tây Mỗ (Phải)

Rút kinh nghiệm trận thua cay đắng trước Triều Khúc - đội được đánh giá yếu nhất bảng - cả đội họp nhau lại bàn chiến thuật cho trận tiếp theo. Võ Đại Hải với tư duy của một lãnh đạo tài ba, đã bình tĩnh phân tích và đưa ra một giải pháp mới cho từng cầu thủ.

Tung ra một chủ công nữa là ván bài được ăn cả ngã về không, Nguyễn Văn Hùng hạng D ra sân gặp Phạm Anh Văn cùng hạng hai cầu thủ bất phân thắng bại với tỷ số 2:2 khi Hùng rượt đuổi điểm số đến trận chung kết, để rồi với lợi thế sân nhà, Hùng kết thúc đối thủ ở séc cuối với tỷ số nghẹt thở 11/8 giành chiến thắng chung cuộc 3:2, cả sân như vỡ oà - đội khách Yên Nghĩa 2 cũng bắt đầu có những họp bàn sôi nổi để giàn quân trong trận tiếp theo.

Với kinh nghiệm nhiều năm thi đấu và tham gia các giải bóng bàn trong khu vực, Võ Đại Hải quyết định trực tiếp ra sân để giải quyết ván đấu đôi mấu chốt này. Đôi vận động viên Nghiêm Quý Quang + Phạm Quang Hùng đầy nhiệt huyết sức trẻ của đội khách Yên Nghĩa 2 gặp đôi già giơ kinh nghiệm Võ Đại Hải + Nguyễn Thị Nga của chủ nhà Tây Mỗ (đội chủ nhà chấp bóng 0-2) đã phải gác vợt khuất phục trước tỷ số thua 1:3 trước lối đánh dị và đầy sức mạnh của Võ Đại Hải. Không ngờ thắng dễ dàng trận đầu tiên với tỷ số đậm lại để thua hai trận tiếp theo trước một đội cửa dưới, đội khách Yên Nghĩa 2 như bị dội một gáo nước lạnh, cả đội tập hợp họp bàn sôi nổi.

Bằng chiến thuật của đội cửa trên, cùng ý đồ sắp xếp chủ lực để phủ đầu đội chủ nhà bằng ba trận đầu toàn thắng nhằm chiếm ưu, nhưng dường như kế hoạch đó thất bại, trận thứ tư này đội khách, Yên Nghĩa 2 tung ra một cầu thủ yếu đánh bóng dị và kinh nghiệm nhằm chiếm lợi thế bằng hiệu số chấp bóng cao để hạ gục đối thủ - Nguyễn Đình Hớt hạng F gặp Nguyễn Anh Tuấn hạng D của đội chủ nhà. Được tập luyện và thi đấu cọ sát nhiều năm với lối đánh anti (mặt vợt gai hoặc phản xoáy) cùng Võ Đại Hải nên cho dù phải chấp bóng đối thủ 3-4-3 nhưng Tuấn vẫn nhanh chóng giành thắng lợi với tỷ số chung cuộc 3:0. Đội khách Yên nghĩa 2 có nhiều năm tham dự giải bóng bàn Hà Đông gặp đội Tây Mỗ - chú ngựa ô lần đầu tham dự giải - có vẻ như các kế hoạch đề ra đều bị vỡ, không khí đội trùng xuống.
Tranh thủ khoảng thời gian ít ỏi của giờ nghỉ giải lao, tất cả cầu thủ hai đội đều họp nhau lại rất khẩn trương. Phía đội khách lo lắng nhưng ở bên kia chiến tuyến đội chủ nhà còn căng thẳng hơn bội phần cho dù đang dẫn trước 3-1; "Đừng để lặp lại như vòng trước" - tiếng Phan Thanh Minh (lãnh đội) nhắc nhở - mấu chốt quyết đấu ở trận thứ 5 được toàn đội đề ra, Nguyễn Văn Bình đội chủ nhà gặp Nguyễn Mạnh Tiến đội khách, hai cầu thủ cùng hạng E. Sau loạt giao bóng khởi động, trọng tài cho hai cầu thủ bắt tay và kiểm tra vợt đông thời làm thủ tục thi đấu, không khí hai đội hoàn toàn lạnh ngắt, chờ đợi. Hai cầu thủ vào sân thi đấu với séc đầu giằng co từng điểm một để rồi với lối chơi hai gai dị và xoay liên tục, Tiến kết thúc séc đấu với tỷ số 13/11 giành chiến thắng. Duy trì lối đánh dị khiến cho đối thủ bối rối, tự tay đánh bóng hỏng nhiều, Tiến kết thúc séc thứ 2 với tỷ số 11/9 - Đội chủ nhà Tây Mỗ hoang mang cực độ, Võ Đại Hải (chỉ đạo kỹ chiến thuật) đề nghị cầu thủ xin nghỉ lau mồ hôi và uống nước để lấy lại bình tĩnh đồng thời bàn thêm chiến thuật. Sau khi lấy lại bình tĩnh và nhận sự chỉ đạo của đội trưởng cùng với bản lĩnh thi đấu và thêm phần sân nhà may mắn, Bình đã lấy lại hai séc đầy vất vả với tỷ số các séc lần lượt 12/10 và 11/8 để đưa trận đấu đến séc chung kết nghẹt thở, Bình thắng với tỷ số 11/8, trận đấu lội ngược dòng kịch tính đến phút cuối khiến hơn 40 cổ động viên lẫn cầu thủ trên sân đều thót tim sau mỗi lần bóng qua lại.

Mấu chốt trận đấu dường như đã được giải quyết, cả đội chủ nhà như vỡ oà. Trận tiếp theo là một trận đấu đôi, chủ nhiệm câu lạc bộ Hồ Văn Hảo xung trận cùng nữ cầu thủ Trần Thị An gặp hai cầu thủ đội khách là Nghiêm Quý Quang và Lê Đình Duyệt, trận đấu đã dập tắt niềm hy vọng chiến thắng cho đội khách đang rất mệt mỏi với tỷ số nhanh chóng 3:0 đầy cách biệt.

Kết thúc vòng đấu với chiến thắng đậm trước Yên Nghĩa 2 với tỷ số trận 7/2 đội Tây Mỗ vững vàng duy trì vị trí thứ 3 với 95 điểm. Ở một diễn biến khác tại vòng 6 đội Trung Dũng với chiến thắng tuyệt đối 9-0 với hiệu số các séc đa số 3:0 và 3:1 trước đội Yên Nghĩa đã ngoi chiếm vị trí số 1 nhất bảng D.


Ảnh lưu niệm 2 đội Tây Mỗ - Yên Nghĩa 2 tại vòng 6 lượt đi

Cuộc đua Tam mã: Trung Dũng (100 điểm nhất bảng), Yên Nghĩa (97,5 điểm nhì bảng) và Tây Mỗ (95 điểm - chú ngựa ô của giải) đang diễn ra khá quyết liệt, mọi phân định đội đầu bảng sẽ diễn ra trong vòng đấu tới. Lợi thế lớn nhất dành cho Trung Dũng đội của những cầu thủ trẻ, được đào tạo tập luyện bài bản vừa giành chiến thắng đậm 8-1 và 9-0 ở vòng 5 và 6 khi ở vòng cuối chỉ phải gặp đội Tây Mỗ, ngôi đầu bảng rất dễ không nằm ngoài dự đoán. Ngôi vị thứ 2 và 3 cơ hội vẫn bỏ ngỏ cho Yên Nghĩa và Tây Mỗ, tuy nhiên Yên Nghĩa đã hết quyền tự quyết do đã thi đấu đủ số trận.

Ở những diễn biến khác vòng 6 series B giải bóng bàn Hà Đông Supper League 2019 có một số kết quả cập nhật như sau:

Bảng A
:
La Khê - Hà Trì 4 tỷ số 5-4
Viên sủi VITAHUNG - 9x Mizuno tỷ số 5-4

Bảng D:
Trung Dũng - Yên Nghĩa tỷ số 9-0
Sông Nhuệ - Phú La 2 tỷ số 5-4

Vũ Thành Lâm – https://Lamvt.vn

Không có nhận xét nào