Top Banner

Tks!

CLB Hà Trì 4 thách thức cuộc đua vô địch hạng Serie A Hà Đông Super League 2019

Không được đánh giá cao trước thềm giải đấu nhưng với tinh thần "hãy tin là mình làm được", các tay vợt của CLB Hà Trì 4 đang cho thấy là một đối thủ đáng gờm trong cuộc đua giành chức vô địch hạng Serie A giải bóng bàn Hà Đông Super League 2019.

CLB bóng bàn Hà Trì 4 được thành lập cuối năm 2011, đây được xem là một trong những CLB trẻ của bóng bàn Hà Đông. Để tăng cường cơ hội cọ sát và giao lưu học hỏi cho các VĐV trong CLB, bên cạnh việc tham gia thi đấu các giải giao hữu, phong trào, CLB Hà Trì 4 đã chính thức tham dự giải bóng bàn các CLB Quận Hà Đông từ năm 2014 và tham gia đều đặn tất cả các giải đấu từ 2014 đến nay. Trao đổi với chúng tôi, anh Phạm Thanh Bình, đội phó của Hà Trì 4 cho biết qua từng giải đấu trình độ kỹ chiến thuật của các VĐV trong CLB đã có sự cải thiện rõ rệt. Lần đầu tiên Hà Trì 4 giành chức vô địch của giải bóng bàn các CLB Quận Hà Đông (nay là Hà Đông Super League) là năm 2016. Trong 2 mùa giải gần đây là 2017, 2018 giải đấu đã thu hút thêm nhiều CLB bóng bàn mạnh trên địa bàn nhưng các tay vợt của Hà Trì 4 cũng xuất sắc ghi tên mình vào vòng đấu loại trực tiếp.
CLB Hà Trì 4 làm được điều không tưởng tại vòng Tứ kết giải Hà Đông Super League 2019
Ở giải Hà Đông Super League 2019, với sự góp mặt của nhiều đội bóng mạnh trên địa bàn Quận, CLB Hà Trì 4 tham dự sân chơi này với tiêu chí vui vẻ, đoàn kết, 100% quân số là thành viên của CLB. Về chất lượng đội hình, Hà Trì 4 tham dự giải Hà Đông Super League 2019 với 10 VĐV trong đó có 2 VĐV hạng D và 8 VĐV hạng E. Trước những đối thủ được đánh giá cao hơn ở bảng đấu, Hà Trì 4 trận trọng từng 0,5 điểm có được qua mỗi séc thắng và kết thúc lượt đi mùa giải với vị trí thứ 4 của bảng đấu. Trình độ của các VĐV đội Hà Trì 4 cũng được cải thiện rõ rệt qua từng trận đấu ở mùa giải năm nay.

Sau những bất ngờ ở giai đoạn lượt đi, Hà Trì 4 thể hiện quyết tâm lớn trong cuộc đua giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp ở giai đoạn lượt về. Với phương châm “năng nhặt chặt bị”, Hà Trì 4 tiếp tục tích lũy từng điểm số qua mỗi trận đấu. Tuy nhiên, ngay vòng đầu tiên Hà Trì 4 đã đối mặt thách thức khó khăn khi bị đẩy xuống vị trí thứ 6 trên BXH. Ngay lập tức Lãnh đạo CLB, lãnh đạo đội bóng đã họp và động viên tinh thần VĐV với tinh thần "hãy tin là mình làm được", đồng thời có những liệu pháp tâm lý phù hợp, tạo tâm lý tốt cho anh em thoải mái thi đấu. Chính điều này đã giúp Hà Trì 4 khẳng định sự trở lại ở vòng đấu tiếp theo với chiến thắng 7-2 trước đối thủ trực tiếp Vạn Phúc, đồng thời việc La Khê để thua đậm Yên Xá ở Vòng 3 đã tạo điều kiện cho Hà Trì 4 có mặt ở vòng chung kết Hà Đông Super League 2019 trước 1 vòng đấu.

Ở vòng Tứ kết, Hà Trì 4 đối mặt thách thức cực lớn khi phải gặp đội số 1 của bảng B - Văn Mỗ (Liên quân Văn Quán, Mộ Lao), trong đội hình của Văn Mỗ có trong tay những gương mặt dày dạn kinh nghiệm, nhiều VĐV trẻ tham gia tập trong môi trường chuyên nghiệp, có lối đánh tấn công cơ bản, hiện đại, hai càng nhanh, mạnh, chuẩn. Chuẩn bị cho trận đấu này, Hà Trì 4 xác định ở vị trí "cửa dưới" và toàn đội có nhiều buổi thảo luận, nghiên cứu rất kỹ đối thủ để đưa ra những chiến thuật hợp lý. Trong trận Tứ kết Hà Đông Super League 2019 hôm 18/8 vừa qua, nhu cương thun dãn, Hà Trì 4 đã áp đảo đối thủ với 3 trận thắng đầu tiên. Choáng váng sau 3 trận thua, Văn Mỗ như bừng tỉnh, quyết tâm lấy lại thế trận và có trận thắng đầu tiên ở trận đấu thứ 4 để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3.

Trận thứ yếu giữa Phạm Thanh Bình và Lương Đình Quang bên phía Văn Mỗ có ý nghĩa quan trọng, bằng lối chơi máu lửa và quyết liệt, Phạm Thanh Bình đã hạ gục Lương Đình Quang qua đó nâng tỉ số lên 4-1 cho Hà Trì 4. Chiến thắng này đã tạo động lực lớn cho các VĐV tiếp theo để giúp Hà Trì tạo nên bất ngờ lớn ở vòng Tứ kết với chiến thắng chung cuộc 5-2 trước Văn Mỗ để giành cho mình tấm vé vào vòng bán kết giải đấu năm nay. Đây được đánh giá là một chiến thắng không tưởng với Hà Trì 4, nhưng nó là điều xứng đáng với Phạm Thanh Bình cùng các đồng đội khi họ đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu lối chơi của đối thủ.

Ở vòng bán kết, Hà Trì 4 tiếp tục đối mặt với thách thức lớn khác mang tên Viên sủi VitaHung, đội đã xuất sắc giành chiến thắng 5-4 trước CLB Nhà Thiếu Nhi 1 ở vòng Tứ kết. Nhưng với những gì đã làm được ở giải đấu năm nay, anh Phạm Thanh Bình và các đồng đội ở Hà Trì 4 đang cho thấy họ là một đối thủ nặng ký cho cuộc đua giành chức vô địch hạng Serie A Hà Đông Super League 2019.

Trung Kiên – thethaovietnam.vn

Không có nhận xét nào