Top Banner

Tks!

CLB PLA 2 vượt qua sự kỳ vọng để đến chặng đường vinh quang

Không được đánh giá cao trước mùa giải Hà Đông Super League 2019, nhưng các tay vợt của CLB PLA 2 đã vượt qua chính mình và những áp lực để liên tục tạo nên những bất ngờ tại giải đấu năm nay. Tấm vé vào chơi trận chung kết Serie B giải Hà Đông Super League 2019 là một phần thưởng xứng đáng với Minh B cùng các đồng đội.

CLB bóng bàn PLA có tiền thân từ CLB Phú La được thành lập đầu năm 2014 với tập thể là những anh em đã từng chơi ở những CLB về tập hợp, lúc đầu với qui mô kinh doanh bóng bàn, CLB Phú La thường xuyên tổ chức các trận đấu giao lưu và các giải đơn nhỏ. Lúc đó CLB cũng là một điểm sáng mới nổi trên bản đồ bóng bàn Hà Đông với các hảo thủ: Cường Gai (Cường hói), Toản Đinh Xuyên, Bắc Đại Bàng, Minh B, Hà Gai, Khương 103, Sơn Victo và một lực lượng người mới tập chơi mang bầu nhiệt huyết nóng bỏng như Hòa Nhôm, Nam Gai, Lâm Đinh, Thủy Chúa Kho, Quỳnh Wifi, Fan zeng Đông …
Các tay vợt của PLA 2 càng thi đấu càng tiến bộ
Với Phú La lúc đó để tiếng vang lớn trong làng bóng bàn Hà Đông không phải là có thành tích cao trong thi đấu đồng đội, nhưng CLB có đội hình luôn luôn là kỳ đà cản mũi rất khó chịu đối với bất cứ đội bóng nào muốn lên ngôi vô địch. Nhưng đến cuối 2016 đầu 2017 một biến cố đã xảy đến và CLB Phú La đã không còn được duy trì nữa. Lúc này với quyết tâm làm lại CLB với hình thức mới, vẫn những con người đấy vẫn những gương mặt đó đã cho ra đời CLB PLA vào ngày 02.06.2017.

Với thời gian thành lập PLA được trên 2 năm nhưng kinh nghiệm và lực lượng của PLA đang ở độ chín. Kể từ khi được thành lập lại thì PLA đã có một lực lượng trên 20 thành viên chính thức với đủ các trình độ của Hà Đông. Để tăng cường giao lưu cọ xát, Ban chủ nhiệm (BCN) CLB quyết định thành lập 2 đội để tham dự giải Hà Đông, PLA 1 với mục tiêu đoạt giải, PLA 2 với mục tiêu trau dồi kinh nghiệm và hoàn thiện kỹ chiến thuật cho các VĐV. Và với lực lượng đồng đều ở các tuyến năm 2018, CLB  PLA 1 đã tiến vào trận chung kết lên ngôi vương một cách thuyết phục nhất. Năm đó PLA 2 thua tất cả các trận cả lượt đi và lượt về tổng số 22 trận. Tuy nhiên, những trận thua này đã giúp cho các VĐV của CLB học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích, tạo động lực cho những giải đấu tiếp theo.

Vào mùa giải 2019 BCN CLB vẫn kiên trì định hướng cũ, giành chọn đội hình tốt cho PLA 1 lên Serie A tranh giải, còn PLA 2 năm nay đội hình có cứng hơn 2018 một chút do đã có kinh nghiệm từ mùa giải năm ngoái, nhưng ban chủ nhiệm CLB nhận định để đạt mục đích lấy giải là khó khăn, mục tiêu đơn giản chỉ là qua vòng bảng. Tuy nhiên bất ngờ lớn đã xảy ra khi PLA 1 đã gặp rất nhiều khó khăn ở bảng B tại Serie A nên chỉ kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 6 chung cuộc và không thể giành cho mình tấm vé tham dự VCK giải đấu năm nay. Trong khi đó, các VĐV của PLA 2 càng đánh càng khởi sắc và hoàn thiện mình hơn nên đội hình ngày càng khó chịu đối với bất cứ đội bóng nào của Seri B. Mặc dù vậy, các thành viên ban chủ nhiệm CLB vẫn đánh giá năm nay PLA 2 chỉ là đội “chọc gậy bánh xe” chứ chưa được đánh giá là đội ứng cử viên vô địch, vì trong vòng bảng PLA 2 thua Yên Nghĩa 2 cả 2 lượt trận, thắng được Trung Dũng một trận là do họ thiếu quân. Thứ tự trên bảng cũng chỉ đứng thứ 3 trong 4 đội được vào vòng đấu loại trực tiếp.

Tuy nhiên, khi vào vòng đấu loại trực tiếp, PLA 2 đã thể hiện được bản lĩnh ấn tượng của mình trước đối thủ. Tại vòng tứ kết PLA 2 gặp đối thủ thứ 2 ở bảng C là đội Goldsilk mới tham dự năm đầu, với đội hình lạ lẫm và chưa biết về nhau. Một kịch bản mà không ai có thể tưởng tượng ra, Goldsilk là một CLB mới tham dự tuy nhiên trong đội hình cũng có vài cao thủ đã chinh chiến ở giải Hà Đông và nhiều giải Hà Nội như Chiến Gai, Nghiêm Tùng, Thắng Tay chiêu… Chiến gai được đánh giá qua giai đoạn vòng bảng là hạng B, còn Tùng Nghiêm là hạng C cứng Hà Đông, trước trận đấu được lãnh đội PLA 2 đánh giá là nếu hai VĐV này mà thắng 4 trận đơn thì PLA 2 thua rất lớn, chỉ bố trí làm sao 2 cầu thủ này thắng ít hơn 3 trận thì PLA 2 có cửa chiến thắng.
CLB PLA 2 tạo nên bất ngờ lớn ở Serie B giải Hà Đông Super League 2019
Và một đấu pháp bắt người được bàn luận đưa ra các phương án tối ưu làm đau đầu các nhà cầm quân PLA 2, một số ý kiến cho rằng dồn quân đánh tổng lực kết thúc đối thủ trong trận số 7 hoặc số 8 và một đấu pháp cho rằng đánh dài hơi. Thật may mắn khi đội hình PLA 2 đưa ra chủ lực của CLB đã bắt trúng hai vị trị quan trọng của Goldsilk và Mr Cường Gai (63 tuổi hạng D) đã hoàn thành quá xuất sắc nhiệm vụ của mình, cộng thêm đồng đội của chủ lực Cường Gai cũng đã tròn vai trong nhiệm vụ: Minh B tiên phong 1 thua trận thắng 1 trận, chốt trận thứ yếu Hà Gai, trận đôi Sơn Victo – Hà Gai. Một chiến thắng của đội cơ dưới nhưng lại lách qua khe cửa hẹp để tiến vào trận bán kết với đội cùng bảng Tây Mỗ.

Vào trận bán kết với Tây Mỗ các cầu thủ PLA 2 có tâm lý tốt hơn vì đội hình Tây Mỗ đã quá rõ ràng. Trong vòng bảng PLA 2 đã thắng cả hai lượt trận nên trận bán kết sẽ thuận lợi hơn nếu các cầu thủ PLA 2 không chủ quan khinh địch. Và thế trận cũng có khó khăn tuy nhiên PLA 2 cũng đã vượt qua Tây Mỗ để tiến đến trận chung kết trong mơ.

Công Minh

Không có nhận xét nào