Top Banner

Tks!

CLB Kiến lửa để lại nhiều dấu ấn tại giải Hà Đông Super League 2019


Ở mùa giải đầu tiên góp mặt ở giải Hà Đông Super League 2019, tân binh Kiến Lửa đã để lại những dấu ấn tích cực, góp phần vào việc phát triển phong trào chơi bóng bàn khu vực Hà Đông.

Câu lạc bộ bóng bàn Kiến lửa được thành lập tháng 4/2019 nhằm phát triển phong trào thể thao trong toàn thể cán bộ giảng viên và sinh viên Trường Đại học kiến Trúc Hà Nội. Những thành viên đầu tiên của CLB là các anh Phan Thanh Bình và anh Trần Hoàng Minh - cán bộ trường Đại học Kiến trúc. Trong giai đoạn đầu thành lập, CLB bóng bàn Kiến lửa có sự góp mặt của 8 giảng viên cùng 6 sinh viên. Các thành viên CLB đã gom góp mua hai bàn bóng để thi đấu và tập luyện. Trong giai đoạn đầu CLB đối mặt với những khó khăn nhất định khi điều kiện sân bãi chưa được đầy đủ, ánh sáng còn thiếu.
CLB Kiến lửa để lại nhiều dấu ấn ở giải Hà Đông Super League 2019

Tuy nhiên, với tâm niệm bên cạnh học tập và giảng dạy tốt, cán bộ giảng viên trường Đại học Kiến trúc cũng rất quan tâm tới việc phát triển phong trào thể thao trong đó có môn bóng bàn. Đồng thời với chủ trương lấy sự phát triển thể thao của câu lạc bộ này làm nòng cốt để phát triển phong trào thể thao trong đội ngũ cán bộ giảng viên và sinh viên của trường. Các thành viên của CLB Kiến Lửa đã từng bước vượt qua những khó khăn để xây dựng phong trào chơi bóng bàn trong nhà trường.

Trao đổi với thethaovietnam.vn, anh Trần Hoàng Minh – đội trưởng CLB bóng bàn Kiến lửa cho biết chỉ hơn một tháng sau khi được thành lập, CLB Bóng bàn Kiến lửa đã góp mặt tham dự hạng Serie A giải Hà Đông Super League 2019. Trong mùa giải đầu tiên góp mặt, CLB đã đối mặt với những thử thách khắc nghiệt khi giai đoạn lượt đi của mùa giải, Kiến lửa đã để thua tới 4 trận đầu tiên. Tuy nhiên, 2 chiến thắng liên tiếp ở những vòng đấu cuối đã giúp Kiến lửa nhen nhóm lại hy vọng.

Anh Minh thừa nhận các trận đấu giai đoạn lượt về là vô cùng khắc nghiệt với các thành viên CLB khi đối thủ nào cũng muốn giành cho mình một suất trong 4 đội đứng đầu bảng B để giành cho mình tấm vé vào vòng 1/8. Dù đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn, các thành viên CLB đã tích cực tập luyện, thảo luận đấu pháp thi đấu. Những nỗ lực của CLB Kiến lửa cũng được đền đáp với 5 trận thắng và chỉ để thua 1 trận để giành vị trí thứ 2 bảng đấu cùng tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Thành tích thi đấu của Kiến lửa trong giai đoạn lượt về khiến nhiều đối thủ tại bảng B phải bất ngờ. Từ đây, CLB Kiến lửa cũng nhận được những đánh giá cao hơn từ các đối thủ tham dự giải đấu.

Đội trưởng Trần Hoàng Minh cho biết trận đấu khó khăn nhất của CLB Kiến lửa ở giải Hà Đông Super League 2019 chính là cuộc đối đầu với CLB Yên Xá ở vòng Tứ kết. Dù đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho trận đấu này nhưng Kiến lửa gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi khó chịu của đối thủ. Tuy nhiên, trong buổi chiều thi đấu quyết tâm, các tay vợt Kiến lửa đã vượt qua những áp lực để qua đó giành thắng lợi chung cuộc 5-4 đầy thuyết phục để đối đầu với Usilk – Văn Khê 1 tại bán kết.

Tân binh của giải đấu giành HCĐ Serie A ở ngay mùa giải đầu tiên

Trong cuộc đối đầu với ứng viên vô địch Usilk – Văn Khê 1 tại bán kết, các tay vợt Kiến lửa nhập cuộc tự tin. Nhiệt huyết của những tay vợt trẻ đã giúp Kiến lửa có cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính với Usilk – Văn Khê 1, trước khi để thua đối thủ ở trận đấu thứ 9 để nhận thất bại chung cuộc 4-5, khép lại mùa giải đầu tiên tham gia một giải đấu lớn như Hà Đông Super League. Mặc dù vậy, đại diện của CLB Kiến lửa cho biết toàn đội rất tự hào khi dành được giải 3 toàn đoàn trong tổng số 14 đội tham gia.

Đội trưởng Trần Hoàng Minh cho biết sau những thành công bước đầu ở giải đồng đội Hà Đông Super League 2019, CLB Kiến lửa đang tích cực tập luyện và lên kế hoạch tham dự các giải đấu tiếp theo trong hệ thống Hà Đông Super League  và các giải bóng bàn phong trào trên cả nước.

Trung Kiên – thethaovietnam.vn

Không có nhận xét nào